Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Nguyên nhân cũng như kỹ thuật chữa trị bệnh trĩ ngoại độ 1

căn bệnh trĩ ngoại độ 1 là gì?

tùy theo tiến trình, sự tiến triển của búi trĩ mà trĩ ngoại được chia làm 4 giai đoạn khác nhau. Theo đấy, trĩ ngoại độ 1 là thể nhẹ nhất của trĩ với các biểu hiện rõ ràng như: các nếp gấp hậu môn bị sưng phồng và ửng đỏ; đau rát tại vùng hậu môn, cảm giác này sẽ chi tiết hơn lúc người bệnh đi đại tiện; ngứa hậu môn; ngay bên rìa ở hậu môn nổi một vài cục thịt nhỏ có màu đỏ sậm rất mềm.

Theo như những gì bạn miêu tả trong thư, thì khả năng cao là bạn đang có bệnh trĩ ngoại 1. Tuy ở giai đoạn này, người mắc bệnh có khả năng chữa trị trĩ ngay tại nhà nhưng trước thời gian đó bạn cần đến một số phòng khám, phòng khám chuyên khoa chuyên khoa để được thăm khám và chuẩn trị. Trĩ càng để lâu, trị bệnh càng phiền hà, càng gây ra nhiều đau đớn, phiền toái cho người bị bệnh.

lý do dẫn đến bệnh trĩ ngoại 1

Theo các bác sĩ, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh trĩ ngoại độ 1, trong đấy phải kể đến những yếu tố sau:
- Thói quen ăn uống có hại: Khẩu phần ăn có khá ít chất xơ tuy nhiên lại khá hầu hết thức ăn cay nóng cũng như một vài chất kích thích, tiêu biểu trong đấy là ớt, tiêu, rượu bia, cafe....
- Thói quen đi đại tiện: Đại tiện lâu, cố rặn lúc đi đại tiện, chơi, nghịch điện thoại, đọc báo trong khi đại tiện...
- Thường xuyên ngồi xổm, đứng lâu, ngồi sai tư thế trong rất nhiều giờ đồng hồ cũng có thể gây ra bệnh trĩ ngoại.
- Khí huyết lưu thông kém, bị ứ huyết, huyết quản phồng to đi cầu ra máu đỏ tươi.
- Tĩnh mạch nằm trên trực tràng không có van tĩnh mạch, huyết quản đi qua những cơ xung quanh vùng hậu môn – trực tràng.
- những tổ chức mô cơ nằm dưới lớp niêm mạc trực tràng bị thả lỏng khiến cho lực cản xung quanh huyết quản bị suy yếu, gây ra trĩ.
- Áp lực ở tại vùng ổ bụng tăng cao do người bị mắc bệnh đang có thai hoặc tuyết tiền liệt bị phì đại thất thường.

kỹ thuật trị bệnh trĩ ngoại độ 1 hiệu quả nhất

phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại cấp độ 1 triệt để, an toàn hiệu quả nhất chính là sử dụng thuốc theo Hướng dẫn của chuyên gia chuyên khoa kết hợp với chế độ ăn uống sinh hoạt thích hợp là căn bệnh sẽ tự khỏi.
Thuốc điều trị trĩ ngoại 1 thường được kê theo đơn trong đấy có rất nhiều loại thuốc cũng như khá nhiều dạng sử dụng. Thuốc có tác dụng bảo vệ thành tĩnh mạch bớt đau nhức kháng viêm thành công song có thể dẫn đến rất nhiều tác dụng phụ không mong muốn. vì thế, người mắc bệnh không được chủ quan mà tự ý mua thuốc, thêm thuốc, ngừng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Cùng với việc dùng thuốc đều đặn, thường xuyên thì chế độ ăn uống sinh hoạt trong quá trình chữa trị bệnh trĩ ngoại cũng rất cấp thiết. Trĩ sẽ rất nhanh khỏi hơn nếu bạn tuân thủ các biện pháp tại nhà sau đây:
- Ẳn khá nhiều thực phẩm giàu chất xơ, nhuận trường, có tác dụng làm mềm phân như khoai lang, mồng tơi, rau đay, các loại ngũ cốc nguyên hạt...
- Uống ít nhất từ 2lit nước mỗi ngày.
- nên bổ sung một số thực phẩm giàu vitamin E, P vào khẩn phần ăn đồng thời ngăn chặn ăn thực phẩm cay nóng, mặn...
- chuyển động thường xuyên, mỗi ngày nên dành 30 phút đi bộ mỗi ngày vào mỗi buổi sáng hoặc chiều tối.

​Lời Khuyên của bác sĩ: nếu như tuân thủ nghiêm ngặt mọi yêu cầu của bác sĩ về biện pháp dùng thuốc cũng như chế độ ăn uống nghỉ ngơi tại nhà thích hợp là bệnh trĩ ngoại độ 1 sẽ mau chóng tiêu tan. Trong quá trình chữa bệnh, người bị mắc bệnh cần ngăn ngừa thấp nhất các lí do hình thành có khả năng làm tình trạng căn bệnh chuyển biến phức tạp như: Ẳn thực phẩm cay nóng, ngồi lâu đứng khá cao, ít chuyển động, uống ít nước...Khi thân thể có những triệu chứng, dấu hiệu đi cầu ra máu phải làm sao khác thường, bản thân người bệnh nên tái khám cũng như thông báo ngay với b.sĩ chuyên khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét