Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Biện pháp chích sơ hóa búi trĩ an toàn hiệu quả

bệnh trĩ là một căn bệnh xuất phát từ đường hậu môn trực tràng, thông thường khi mới mang bệnh trĩ thì thường ít dấu hiệu ra bên ngoài nên dễ khiến cho bệnh nhân có tâm lý xem thường, một phần vì bệnh trĩ thường ở nơi kín đáo cần người ta ngại thổ lộ với ai nhất là chị em nữ giới. Chính vì các đặc điểm đó mà kết quả nhận được của thời gian tự chữa chính là một vài búi trĩ ngày càng xa xuống nghiêm trọng hơn, làm bản thân người bệnh tương đối khó đi vệ sinh, đau nhức làm tác hại tới cuộc sống sinh hoạt thông thường. hiện tại để giúp các trường hợp búi trĩ xa xuống hậu môn, người ta có khá nhiều một số giải pháp, trong đấy có giải pháp sơ chính búi trĩ là một biện pháp được nhiều người áp dụng chữa trị trĩ. Vậy bạn hiểu gì về phương pháp này chưa chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về kỹ thuật này ngay Dưới đây bạn nhé!

Kĩ thuật chính xơ hóa búi trĩ cũng như cách chăm sóc

nếu như rút ống soi ra một phần niêm mạc đang màu hồng biến thành màu tím thẫm tức là cuống trĩ là nơi chúng ta hậu quả để điều trị bệnh. cần quan sát rõ đường lược để chắc chắn là chích vào cuống của búi trĩ nội.Các thầy thuốc sẽ cầm ống chích có sẵn thuốc, tay kia cầm ống nội soi sao giải đáp rõ cuống trĩ rồi chích kim nằm nghiêng vào sâu 1cm rồi vừa bơm một lượng nhỏ thuốc vừa quan sát người bệnh. lúc chích đúng kỹ thuật thì bản thân người bệnh hoàn toàn không đau. một số tác giả trả lời đi cầu ra máu nhỏ giọt rất nhiều nhưng không đau là bệnh gì lúc chích thuốc đi thẳng vào tĩnh mạch búi trĩ thì bản thân người bệnh có cảm giác đau nhói bụng trên hay nhói ngực cũng như mồm cảm thấy vị lạ. Chúng ta nên chú ý rõ ràng này dù rằng hiếm khi chúng ta đâm thẳng vào búi trĩ.
nếu như bản thân người bệnh thấy lạ có nghĩa là đã chích sát rìa hậu môn quá hay chích sâu khá. Trường hợp chích gần đường lược khá cần rút kim ra cũng như chích lại ở vị trí cao hơn. cách tiểu phẩu cắt trĩ nên dùng lúc những sa búi trĩ vô cùng lớn khiến cho bệnh nhân rất khó chịu khi đi vệ sinh cũng như thường gây ra mất máu nhiều.
nếu như khi chích bơm thấy lớn tay và nhất là niêm trắng ra là chích nông quá như vậy dễ gây loét niêm và chảy máu. Trường hợp này bắt buộc chích lại đi sâu hơn, mỗi lần chính cần sử dụng 5ml thuốc. lúc rút kim nếu chảy máu thì dùng một cục gạc hoặc gòn ép vài phút. nếu không cầm máu được cần thắt bằng dây thun ngay chỗ chảy máu.

Chăm sóc sau lúc chích búi trĩ.

– Sau chích xơ hóa búi trĩ trường không cần săn sóc gì đặc biệt, người bị bệnh có khả năng sinh hoạt thông thường ngay sau khi chích.
– Có một vài người bị bệnh cảm thấy mệt và to lớn đầu thoáng thông qua trong vòng 5-10 phút. Chỉ nên nằm nghỉ là đủ.
– nếu như người bị mắc bệnh bị táo bón cần cho thuốc nhuận trường nhẹ để tránh tình trạng buộc phải rặn.
– nên khuyến cáo người bị bệnh ngưng đi cầu 1 ngày sau lúc chích xơ vì rặn đi cầu ngay dễ bị chảy máu. Ngoài ra không nên chăm sóc gì đặc biệt và người bị bệnh có khả năng trở lại sinh hoạt thông thường.
– 6 tuần sau cần xem lại người bị mắc bệnh. khi này là lúc ở hậu môn khỏi phù nề cũng như hết cứng do ảnh hưởng chích xơ.
– nếu như biểu hiện này vẫn còn chúng ta có thể chích xơ hóa lại. Đối với chảy máu thường chỉ cần 2 đợt chích là đủ có hiệu quả nhưng nếu như sa niêm rất cao thì cần chích rất cao lần hơn.
– Một phương án khác là chích vào một vài điểm giữa một vài búi trĩ chính cho đến lúc các ở vùng này cũng bị xơ hóa.

thong tin bổ ích http://dakhoaaua.vn/kham-benh-tri-o-benh-vien-nao-tphcm-1528.html
– ngăn ngừa cơ bản là sau rất cao lần chích xơ thì lớp dưới niêm ở hậu môn bị xơ chẳng thể chích vào phần trên của cống trĩ nếu không sẽ dẫn tới chảy máu.. khi này có khả năng tuy nhiên chích thẳng vào búi trĩ. Chứ không chích dưới niêm như ở một vài lần chích trước nhất.
– nếu như áp dụng đúng nguyên tắc chích xơ hóa búi trĩ có khả năng giúp người bị mắc bệnh khỏi bệnh rất nhiều năm.
Mỗi người người khi thực hiện biện pháp xơ hóa búi trĩ thì bạn cần tham khảo những biện pháp chăm sóc đúng phương pháp sau khi chính búi trĩ để sớm phục hồi, và lấy lại được đời sống bình thường rất nhanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét