Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Một vài nguyên do ngứa cũng như đau rát vùng hậu môn

ngứa đau rát hậu môn là biểu hiện của bệnh trĩ, một trong một vài bệnh điển hình ở đường ở hậu môn trực tràng. nhưng hiện tượng ngứa vùng hậu môn cũng có thể bắt nguồn từ những nguyên do khác như sau, chúng ta sẽ xét từng trường hợp như sau:

– tại vùng da ở hậu môn khô, khô niêm mạc tại vùng hậu môn.

– vùng da vùng hậu môn quá ẩm ướt do ra nhiều mồ hôi, vệ sinh kém cũng có khả năng là thủ phạm chính gây ra bệnh này, tình trạng tiêu chảy thường xuyên, khiến cho một lượng nhỏ phân thường xuyên rỉ ra ngoài cũng làm cho vùng hậu môn bị ngứa.

– Thói quen không tốt: Việc rửa hậu môn khá rất nhiều hoặc lau hậu môn bằng giấy cứng, đồ khô hoặc chà sát tại vùng hậu môn khá mạnh với xà phòng cũng có khả năng làm hậu môn bị ngứa.

– Ngứa do thuốc tây: những người dùng rất nhiều thuốc nhuận trường cũng dẫn tới kích ứng vùng hậu môn.

– Lạm dụng hóa chất, dung dịch vệ sinh hoặc chất tẩy rửa hậu môn và không xả sạch với nước.

– Do da hậu môn bị trầy xước, nứt, dò.

– Hoặc cũng có thể do bạn ăn rất cao đồ cay nóng gây kích ứng.

– Ngoài ra, ngứa ở vùng hậu môn cũng có thể là biểu hiện của các căn bệnh viêm nhiễm qua đường dục tình.

– hiểm nguy hơn, ngứa vùng hậu môn cũng có khả năng do bạn có khối u nào thời gian đó ở xung quanh hậu môn.

=> nhưng theo những gì chúng tôi thấy thì nguy cơ bác mắc phải bệnh trĩ là rất cao vì không chỉ ngứa mà còn kèm theo một số triệu chứng khác như: đi cầu ra máu phải làm sao, đau ở vùng hậu môn, đây là những triệu chứng của bệnh trĩ mà bác nên xử lí sớm. Chưa kể nguyên nhân tạo nên bệnh trĩ là do táo bón gây nên mà trước thời gian đó bác có nói rằng là mắc buộc phải chứng táo bón một quá trình bởi vậy cần tỷ lệ bác mắc phải bệnh trĩ rất nhiều lên tới 80%. có thể đây là dấu hiệu sớm vì vậy bác cần xử lí chữa trị bệnh sớm để căn bệnh trĩ không trở cần nghiêm trọng hơn.

vệ sinh sạch sẽ nhất là vùng hậu môn

một số biện pháp khắc phục tình trạng này mà bác nên thực hiện:

– Vệ sinh tại vùng hậu môn sạch sẽ, thường xuyên khá nhiều lần trong ngày, và nên sử dụng giấy mềm lúc đi vệ sinh hoặc xà phòng.

– không nên ngãi ngứa: người bị mắc bệnh cần cố gắng hạn chế ngãi ngứa vì ngãi ngứa có thể khiến ở vùng da quanh ở vùng hậu môn bị tổn thương dễ gây tình trạng nhiễm trùng làm căn bệnh to lớn hơn.

– không nên gãi dù ngứa ngáy, vì gãi chỉ khiến bạn ngứa rất cao hơn và có khả năng làm ở hậu môn bị trầy xước.

– Mặc đồ lót rộng rãi thoải mái, đồ lót sạch sẽ và thay đồ lót hàng ngày lúc nó bị bẩn.

– Tránh ăn những đồ ăn cay nóng để ở vùng hậu môn không bị kích ứng.

– Ẳn khá cao hoa quả tươi, rau xanh để nhuận tràng.

nếu thực hiện những phương án trên mà căn bệnh vẫn không thuyên giảm thì mọi người nên tới bệnh viện nhanh chóng để được khám cũng như chữa trị nếu như có bệnh trĩ sớm nhất nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét